FaceBook

Hotstar

(19-12-2014 )

12 Loại salad kiểu Marson tươi ngon cho bạn luôn khỏe đẹp

Salad thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn, có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn của thực khác. 18 loại salad theo công thức  Mason sau sẽ là những món khai vị hoàn hảo cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn và mang lại làn da khỏe đẹp cho chính bạn.

Để có được những món salad đặc sắc và tươi ngon, bạn hãy lần lượt làm theo các bước dưới đây:

1. Chuẩn bị nguyên liệu : đây là bước vô cùng quan trọng, phải đảm bảo rằng thành phần của món salad phải được làm sạch và ráo nước. Sau đó cho lần lượt tất cả vào hũ hoặc tô thủy tinh.

2. Cho ít bột ngũ cốc, protein hay bất kỳ hạt điều giòn béo thơm ngậy vào. Những thứ thêm vào này sẽ giúp cho các thành phần salad mùi vị thêm đậm đà.

3. Nếu bạn thích cho thêm ít lá mùi rau thơm thì nhớ cho vào cuối cùng nhé.

1.  Salad tươi ngon với quả óc chó, củ cải và táo   

Quả óc chó chứa hàm lượng chất béo tốt cho cơ thể, giúp bà bầu bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất như Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Dùng quả óc chó trong một thời gian dài nhất định sẽ giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v… Ngoài ra đối với các bạn nữ muốn có vòng 2 hoàn hảo, hãy ăn nhiều món này nhé, nó được coi là loại quả tự nhiên có khả năng giảm béo tốt nhất nữa đấy.

Rất giàu vitamin A, C, kẽm, phốt pho và chứa hàm lượng nước cao, nước ép củ cải cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các tế bào của bạn, từ đó giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Được biết đến với đặc tính khử độc, nước ép củ cải xử lý rất hiệu quả các vấn đề về da như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm. Từ đó giúp làn da khỏe khoắn, tươi trẻ hơn và luôn giữ được độ ẩm. Dùng nước ép củ cải gội đầu có thể mang lại kết quả kỳ diệu là thúc đẩy sự phát triển tóc mới và ngăn ngừa rụng tóc.

Táo rất giàu dưỡng chất protein, chất béo… và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, phốt pho… Những chất này rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là mái tóc. Mỗi ngày nên ăn khoảng 50g táo sẽ giúp cho mái tóc của bạn ngày càng đen, bóng và còn có tác dụng  chống dụng tóc rất hữu hiệu.

SALAD1

Theo thứ tự táo thái lát được cho vào trước tiên, tiếp đến là củ cải,cần tây, quả óc chó nghiền và rau xanh trộn đều lên sẽ giúp bạn ngon miệng và xóa tan cảm giác mệt mỏi chán ăn.

2. Salad bánh bột ngô, hạt diêm mạch, sữa chua Hy Lạp

Bánh bột ngô (Burritos) là món ăn truyền thống của Ciudad Juárez, một thành phố ở bang Chihuahua phía bắc Mexico. Burrito có phần vỏ là bánh bột ngô Tortilla (đường kính 24.5 cm hoặc hơn) và phần nhân là thịt bò, gà hoặc heo. Phần vỏ bánh ngô thường có màu ngà truyền thống hoặc màu xanh, vàng hay đỏ; được nướng hoặc hấp sơ cho có độ mềm để gói phần nhân phía trong.

Hạt diêm mạch (Quinoa) là một thực phẩm dinh dưỡng cao từ Nam Mỹ đã từng được coi là “vàng của người Inca.Khoa học đã chứng minh Quinoa là một loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khỏe xương và răng. Các acid amin thiết yếu trong Quinoa đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, tham gia vào cơ chế sinh năng lượng của mọi tế bào, tham gia vào sự tăng trưởng và tái tạo mô, sản xuất nội tiết tố và hình thành hồng cầu… Mặt khác, Quinoa có đầy đủ các khoáng chất, magiê, vitamin A, E, D, F, phốt pho, giàu vitamin E và axit béo Omega 3, Omage 6, giúp duy trì và cân bằng độ pH trên da. Khi kết hợp với một số chất để làm mặt nạ, Quinoa sẽ giúp da chống lão hóa và chống mất nước, để lại cho bạn một làn mềm mại, mịn màng, và được nuôi dưỡng với độ ẩm phong phú.

Với hàm lượng protein cao, sữa chua Hy Lạp ( Greek yogurt) là một món đồ ăn nhẹ hoàn hảo có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có biết rằng nó có thể giúp bạn có được một chiếc bụng phẳng? Protein có trong loại sữa chua này giúp loại bỏ cơn thèm ăn và giúp cho dạ dày có cảm giác no lâu hơn. Bạn có thể bổ sung thêm loại hoa quả yêu thích để biến Greek yogurt thành một món ăn nhẹ tuyệt ngon mà lại bổ dưỡng!

Việc kết hợp 3 loại thực phẩm công dụng hoàn mỹ trên trong một món salad sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt hơn bao giờ hết nếu dùng đều đặn hàng ngày trong các bữa ăn.

SALAD2

3. Salad chay rau xanh ớt chuông đỏ và cánh hoa

Thành phần món salad bao gồm rau xanh( bạn có thể tùy thích lựa chọn các loại rau như bắp cải, mồng tơi, cải xoong…) cùng các củ quả thông dụng như cà chua, ớt chuông xanh, nhụy hoa… Điểm đặc biệt là bạn có thể thêm vài cánh hoa tươi như hoa hồng, hoa lan … trang trí phía trên để tăng tính thẩm mỹ cho món salad.

Ăn nhiều rau, quả giúp cơ thể tránh được các bệnh về tim, đột quỵ, ổn định huyết áp và ngăn ngừa một số bệnh ung thư, hạn chế hiệu quả các bệnh liên quan đến đường ruột đặc biệt là viêm ruột thừa, bảo vệ mắt khỏi bị 2 loại bệnh thoái hóa rất phổ biến, đó là đục nhân mắt và chấm đen trong mắt… Đặc biệt ăn nhiều rau sẽ giúp cho làn da của bạn ngày càng mịn màng và ngày càng đẹp hơn.

SALAD3

4. Salad hạt diêm mạch cùng củ cải đường

Hạt diêm mạch(quinoa) đã chín ngoài việc cùng xào với rau củ, cá, thịt … như làm cơm xào/chiên; hoặc trộn với thịt, nấm, hành tây băm nhuyễn làm thành thịt viên và chế biến với mì spaghetti, còn có thể trộn với rau củ, trứng, thịt để làm salad. Sử dụng quinoa làm thực phẩm ăn kiêng rất tốt và đặc biệt có lợi cho người bị bệnh tiểu đường.

Củ cải đường có thể được sử dụng để làm nguyên liệu cho món salad bởi vì nó có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Củ cải đường đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Trong một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống nhiều củ cải đường sẽ làm giảm mức cholesterol huyết thanh và nồng độ chất béo trung tính, tăng đáng kể HDL cholesterol (cholesterol tốt).

1176194_627168540639824_635555600_n

Hạt diêm mạch

SALAD4

5. Salad trứng trộn bơ

Tác dụng của bơ là giúp con người chống lại bệnh tật và lão hóa, bởi tinh dầu của bơ có khả năng vô hiệu hóa những phân tử gây hại cho cơ thể đồng thời trong thành phần quả bơ chứa chất dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, chăm sóc da khô hiệu quả đặc biệt với phụ nữ. Chất dầu này còn có tác dụng chống các bệnh liên quan đến tim và ung thư.

Xắt trứng gà hoặc trứng cút thành khoang nhỏ, bơ xắt khối miếng vuông nhỏ, kết hơn cùng các loại rau xanh và các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu hà lan… sẽ cho bạn một món ăn tuyệt vời giàu dinh dưỡng.

SALAD5

6. Salad mì bí ngòi với đậu hà lan và hạt diêm mạch

Bí Ngò tên tiếng Anh là Zucchini, là một loại rau với nhiều ích lợi cho sức khỏe có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Zucchini chứa rất nhiều nước, chiếm tới 95%, vì vậy đây là loại rau có lượng calories rất thấp (chỉ 17 calories trên 100 gam). Zucchini không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol nhưng chứa nhiều Vitamin C, A, folate*, ma-giê, protein và chất xơ. Hơn nữa, Zucchini còn chứa hơn gấp 3 lần lượng Kali trong các thực phẩm bổ sung Kali, giúp cơ bắp phát triển và duy trì hệ thần kinh.

Nói chung, dưỡng chất tìm thấy trong Zucchini giúp tăng sức khoẻ cho xương, tim, duy trì cân nặng hợp lý và giúp ngăn ngừa ung thư. Cách tốt nhất để ăn Zucchini là trộn chung với các loại rau củ dùng ăn sống. Và công thức cho món saladl này sẽ gồm mì bí ngòi, hạt diêm mạch, đậu hà lan và ít bơ rắc phía trên để có được món salad lạ miệng độc đáo.

SALAD6

7. Salad mì châu á (Asian Noodle)

Thật lạ khi món khoái khẩu mì thường ngày có thể dùng làm nguyên liệu cho món salad. Với sự kết hợp của cà rốt, đậu nành Nhật Bản (Edamame), đậu hà lan và mì đã nấu chín sẽ là món mì trộn tươi  mát, kích thích sư thèm ăn của bạn.

Theo Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, một khẩu phần đậu edamame đã bóc vỏ (khoảng 100 gr) chứa lượng protein tương đương với 3 lòng trắng trứng, nên rất hữu ích cho những ai hay ăn chay. Ăn vài miếng đậu edamame, bạn có thể cung cấp cho cơ thể carbohydrate, protein, chất xơ và các vi dưỡng chất khác như folate, mangan và vitamin K. Đậu edamame còn chứa nhiều chất xơ, các a xít béo omega 3, can xi, chất sắt, chất kẽm, vitamin B và một số dưỡng chất khác. Các chất chống oxy hóa có trong đậu nành cung cấp chất dầu bôi trơn tự nhiên cho phụ nữ và là một trong những loại thực phẩm hàng đầu trong việc bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới. Đậu nành còn giúp giảm lượng cholesterol và huyết áp (điều này rất tốt cho quá trình tuần hoàn máu). Và một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đậu nành có thể làm cho bạn hấp dẫn hơn khi khỏa thân với tác động từ việc làm giảm lượng mỡ thừa và thu nhỏ tế bào mỡ.

cdu1403029779

Đậu nành Nhật Bản (Edamame)

SALAD7

8. Salad tôm kiểu Cajun

Những gia vị nồng nàn, đầy màu sắc, sự kết hợp tài tình giữa ẩm thực Pháp, Canada và Mỹ, thêm một chút lạ lẫm của châu Phi, tất cả đã làm nên một phong cách ẩm thực Cajun. Ẩm thực kiểu Cajun có nguồn gốc từ người Acadian – những cư dân Canada gốc Pháp định cư tại vùng Louisiana, miền Nam nước Mỹ. Dòng ẩm thực mộc mạc này được đặc trưng bởi vị cay, cách chế biến cực kỳ đơn giản từ những loại thực phẩm địa phương.

Trong ẩm thực Cajun, gia vị là một phép màu biến hóa nên sự đa dạng của các món ăn. Chỉ riêng danh sách các loại gia vị cũng đã có hơn chục loại: rau mùi tây, lá nguyệt quế, hành tươi, lá hồng, tiêu đen, tỏi, ngò, cây dẻ vàng, đường mía, cây húng tây… thêm một “nhà” ớt: ớt cayenne khô, ớt chuông, ớt bột, ớt tương… Trong số đó, ba loại ớt chuông, cần tây và củ hành được các đầu bếp gọi là “Thánh ba ngôi” trong ẩm thực Cajun. Với một danh sách gia vị như thế, món Cajun thơm và cay, chất cay cũng nồng đượm nhưng nhẹ nhàng, khác hẳn với vị cay đến tái tê đầu lưỡi như món ăn Ấn Độ và ẩm thực một vài quốc gia châu Á khác. Chất cay đủ để kích thích khẩu vị, để người ăn hít hà mà thưởng thức cho ngon hơn.

Công thức món salad gồm : ớt chuông xắt, hành tây, tôm ướp kiểu Cajun, xốt kem Guacamole (là một loại xốt kem với nguyên liệu chính là bơ), và cải bó xôi. Món salad kiểu Cajun chứa đựng vị ngọt thanh từ thịt tôm và những hương nồng cay kiểu Cajun sẽ là món ăn thú vị thay đổi cảm giác ẩm thực của bạn.

SALAD8

9. Salad hạt lựu và lê

David Grotto tác giả cuốn “101 Foods That Could Save Your Life” và cuốn sách sắp ra mắt “101 Optimal Life Foods’, cho biết: “Một số nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng lựu có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành mảng bám, và giảm sự ôxy hóa Cholesterol xấu, vỗn là những nhân tố nguy hiểm của bệnh tim”. “Lựu chứa nhiều polyphenol, chất hóa học thực vật nổi tiếng trong việc làm giảm quá trình sưng phù liên quan đến bệnh tim”. Theo trang Nutrition Data, sưng phù mức độ thấp mãn tính trong cơ thể có liên quan đến nguy cơ bệnh tật, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Tăng lợi ích cho động mạch của bạn bằng cách kết hợp lựu với các thành phần có lợi cho tim khác như quả hạnh và quả lê, cả hai đều chứa chất béo “tốt” và chống sưng phù.

Quả lê  là một loại quả “ có tiếng ” trong thế giới trái cây. Người ta thích lê bởi vị tươi ngọt dễ ăn, thịt lê thơm nhiều nước, và bởi bí mật riêng cho một cơ thể khoẻ mạnh. Lê chứa vitamin A,B,C,D và E. Một trái lê có thể cung cấp 10% hàm lượng vitamin C, ngoài ra hàm lượng canxi cũng khá lớn. Cũng như táo, lê giúp các tế bào và cơ quan hấp thụ duy trì trạng thái khoẻ mạnh nhờ chất ôxidier. Lê mặc dù rất ngọt , song độ nóng và độ ngọt gây béo rất thấp, rất thích hợp với những ai thích ăn ngọt nhưng sợ tăng cân.

Món salad với sự kết hợp từ lựu đỏ mọng và lê thanh mát, trộn chung cùng rau mồng tơi thêm chút bột ngũ cốc, chắc hẳn bạn sẽ sở hữu “tài sản” quý giá sức khỏe dài lâu và sống khỏe mỗi ngày.

SALAD9

10. Salad cầu vòng

Salad cầu vòng là sự kết hợp màu sắc sinh động của các loại rau quả tươi ngon. Bạn có thể dùng táo, lê, dưa leo, cà chua bi, cà rốt… phối hợp cùng bắp cải tím thái nhỏ, rau mồng tơi và thêm chút đậu hạnh nhân phía trên. Bữa ăn sẽ trở nên hấp dẫn và giải tỏa căng thẳng, tốt cho làn da và sức khỏe.

SALAD10

11. Salad bắp ngô và đậu đen

Ngô có chứa vitamin A và E, axit glutamic. Các thí nghiệm động vật cho thấy rằng những thành phần này có tác dụng chống lão hóa. Ngô cũng chứa nhiều cellulose, không chỉ kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất cholesterol, đẩy nhanh việc thải các độc tố trong ruột. Một nghiên cứu cho thấy rằng trong tất cả các loại lương thực thì giá trị dinh dưỡng và ảnh hưởng sức khỏe của ngô là cao nhất. Đặc biệt, hàm lượng vitamin của nó gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Ngô cũng chứa các loại chống lão hóa khác như canxi, glutathione, vitamin A, magiê, selen, vitamin E và các axit béo.
Một nghiên cứu của Tạp chí Nông nghiệp Mỹ cho biết đậu đen là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa. Hợp chất này có tên là anthocyanins giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… Đặc biệt đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins, chất chống ôxy hóa ở đậu đen cao gấp 10 lần các loại thực phẩm khác như cam, nho hoặc dâu. Bạn nên chọn đậu sậm màu bởi chúng giàu anthocyanins. Chất sắt có trong đậu đen có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố trên da, khiến cho làn da trông hồng hào, tươi sáng hơn. Vì thế, chị em nên sử dụng thực phẩm này thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

SALAD11

12. Salad đậu đen,hạt diêm mạch và dấm chanh mật ong

Sự kết hoàn hảo những công dụng từ các thực phẩm bổ dưỡng như đậu đen hạt diêm mạch là sự bảo chứng cho lượng dinh dưỡng cũng như phòng ngừa nhiều loại bệnh, tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Chút dấm chanh mật ong sẽ mang lại vị ngọt dịu nồng nàn, cho hương vị bữa ăn bạn thêm phong phú.

SALAD15

NGỌC CHUNG/hotstar.vn

Các bài viết khác