FaceBook

Hotstar

(12-12-2014 )

Các loại trái cây nên ăn vào mùa lạnh

Dưới dây là các loại trái cây dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung cho cơ thể trong những ngày lạnh để bảo vệ sức khỏe.
Chanh
Chanh, hay các loại trái cây thuộc họ cam rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong chanh giàu vitamin A. Khởi đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mùa đông lạnh giá. Nước chanh giúp duy trì độ pH trong cơ thể, khử độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
Quả dâu tây
Dâu tây là loại quả rất giàu coenzyme Q10, một chất giúp chống lại thiệt hại gốc tự do và làm giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, với hàm lượng chất axit alpha-hydroxyl khá cao, quả dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp.
Dâu tây chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da. Với lượng nước nhiều, nếu ăn quả dâu tây vào mùa đông, bạn sẽ bớt được nỗi lo lắng về tình trạng thiếu nước của cơ thể, ngăn chặn tình trạng khô da.
Lựu
Trong lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chống oxy hóa và được xem là một trong những loại trái cây nên ăn vào mùa đông. Lựu có tác dụng chống ung thư, có lợi cho tim mạch.
Cà chua
Cũng giống như dâu tây, quả cà chua chứa nhiều nước nên vừa bổ sung nước cho cơ thể vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da, do đó ngăn ngừa được tình trạng khô da vào mùa lạnh .
Trong cà chua còn có vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Về mùa đông, do ít ăn hoa quả nên cơ thể bạn dễ bị thiếu vitamin C và giải pháp bù đắp vitamin C là ăn nhiều cà chua.
Ngoài ra, cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa (có tên là lycopene) hơn bất kì các loại thực phẩm khác nên nó có hiệu quả rất lớn trong việc đẩy lùi nếp da, chống da khô và bị mụn.  điều này giúp làm giảm nếp nhăn trên da, ngoài ra còn giúp bạn ngăn ngừa da mùa lạnh.
Táo
Ăn táo giúp bạn no lâu hơn bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Lưu ý khi ăn táo, nên giữ lại phần vỏ – nguồn tập trung chất xơ nhiều hơn so với thịt.
Thêm vào đó, táo có gần 86% nước, vì vậy, ăn táo sẽ giúp bạn bổ sung nguồn nước cần thiết giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh trong mùa lạnh.
Quả Kiwi
Quả kiwi có hàm lượng vitamin C  khá cao so với các loại trái cây khác. Ngoài ra, quả này giàu vitamin A và K, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là quá trình tiêu hóa.
TRẦN NGA
Theo tạp chí Cẩm Nang Mua Sắm

Các bài viết khác