FaceBook

Hotstar

(25-12-2014 )

Chế Đình Cường và Lâm Vinh Hải hợp tác làm phim ngắn

(hotstar.vn) – “Người luôn đi phía sau” là phim ngắn vô cùng thú vị do Chế Đình Cường làm đạo diễn cùng sự phối hợp diễn xuất của quán quân So you think you can dance và vũ công – biên đạo – diễn viên Đặng Minh Hiền.

số-1

Phim bắt đầu được kể như chính nỗi lòng quạnh quẽ của nhân vật Hải ( Lâm Vinh Hải thủ vai) , của những ngày “ đi về một mình” mà ở nơi đó khi anh đi sâu vào bóng tối nơi cầu thang chung cư, hay mở toang cánh cửa phòng anh vẫn thấy ngợp ngời màu cô đơn ấy. Tuy nhiên sự cam chịu không phải là thứ mà Hải lựa chọn, ở nhân vật này có lối suy nghĩ tích cực và luôn hướng mình vào một thế giới mở để được sống và yêu, kết thúc những chuỗi ngày mà anh cho là vô vị.

Phim giới thiệu thêm một nhân vật hàng xóm vừa dọn vào ở kế phòng Hải trên chung cư nhiều tầng , đó là Hiền ( Minh Hiền thủ vai). Sự gặp gỡ dè dặt trong nhiều lần chạm phải cái nhìn vào nhau giữa Hải và Hiền khiến người xem thấy thú vị. Ở đâu đó trong Hiền là một sự hiền lành, chút “trẻ con” , và ở Hải là chút “ ranh mãnh” của một cá tính vững chãi hơn. Những lần đóng- mở cửa cùng lúc dường như là dịp để hai cá tính đó va chạm vào nhau tạo ra những cột mốc biến đổi cảm xúc quan trong cho chiều hướng tâm lý nhân vật phát triển.

Kịch bản giới thiệu về Hải là một anh chàng nhiếp ảnh đường phố, yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên, nhưng có điều gì khiên Hải không muốn vun đắp những chậu cúc nhỏ mỗi khi nó úa đi trong chậu. Và ở Hiền có một cuộc sống giản dị, một cậu sinh viên kiến trúc vừa học vừa làm, liệu đó có phải là một cơ duyên cho một chuyện tình cảm đẹp.

Nhân vật thứ ba ( do Lê Thanh Tâm thủ vai) có vai trò thắt nút câu chuyện và dồn ép để sự việc diễn biến theo chiều hướng khác với những gì có từ đầu phim. Tâm là người yêu cũ của Hiền. Khi đó Hiền vừa chạm ngõ cuộc sống ở thành phố mới để bắt đầu gầy dựng ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Tâm có lối sống sa hoa, với vẻ ngoài điển trai và thu hút ánh nhìn. Tâm đã góp phần xây dựng quan điểm sống lệch lạc cho Hiền. Anh đã tạo cho Hiền nhiều vỏ bọc về lối sống dựa dẫm, và không có sức bật cho tương lai tự tạo ra từ đôi bàn tay. Khi biết được sau này cuộc sống của Hiền đang tốt dần lên trong sự sửa đổi tư duy thì Tâm lại muốn lần nữa sự sở thích sở hữu “người yêu” tạo nên áp lực khác chèn ép cuộc sống của Hiền.

Khi sự việc dần đầy tới , nhân vật Hiền có sự tư duy cặn kẽ, đó là cả quá trình đấu tranh tìm lại bản thân hay buông xuôi cho người tình cũ điều khiển?

số-12

Người xem bị bất ngờ về mối quan hệ trước đây của Hiền và Hải .Đó là một cuộc tình chớp nhoáng không để lại dư vị nào cho Hiền nhưng với Hải là cả một sự chờ đợi và hy vọng. Nhìn lại chặng đường đã qua , Hải đã trưởng thành , và điều còn giữ lại đó là vẻ chân chất , thật thà và một cách yêu tích cực. Hải luôn bao dung , chờ đón con người thật của Hiền quay về với ước mơ của chính Hiền. Đôi viết chì anh tặng Hiền là khởi điểm cho ước mơ giản dị, nhưng đủ để cho người ta hiều ra Hải có chiều sâu tâm hồn hơn bất cứ ai khác Hiền gặp và yêu. Hải không trả lời Hiền về câu hỏi mông lung “khi em quay lại anh vẫn còn đứng ở đó chứ?” nhưng đó là những năm tháng dài chờ đợi để mong Hiền quay lại.

Chuyện phim không quá phức tạp và motip cũng không mới. Tuy nhiên , điều mà thông điệp phim muốn hướng tới đó chính là : “tình yêu đích thực luôn tồn tại ở bất kì giới tính nào, điều quan trong là bạn chọn con đường nào để đi đến cái đích đó mà thôi”.

Phim đề cao lối sống tích cực, lối tư duy lạc quan trong cuộc sống để chọn lựa cho mình một màu sắc tươi sáng tô điểm chính cuộc sống của bạn. Những tính cách bao dung,thật thà, sống ở thề chủ động, học tập và yêu những điều nhỏ nhoi nhất được đề cao. Tình yêu không có khuôn khổ hay quy tắc, có chăng đó là cách nhìn nhận của mỗi người để tìm được nhau. Kết thúc phim có hậu, mục đích không ngoài việc cỗ vũ việc thay đổi bản thân đúng hướng , chúng ta sẽ tìm ra được những chân giá trị xứng đáng với mình.

Về diễn viên, đó là sự diễn xuất ý nhị không quá phô trương giới tính thứ 3 như bất kì phim đồng tính nào trước đây. Hình ảnh khắc họa nhân vật được tuyến diễn viên thực hiện khá tốt , vừa phải, sâc sắc vì phim ngắn hạn chế lời thoại nên mọi sự tập trung cuốn hút người xem đều phụ thuộc nét diễn xuất của : Lâm Vinh Hải, Minh Hiền và Lê Thanh Tâm. Điều đáng lưu ý là các diễn viên phải tìm hiểu rất kỹ về tính cách trong tình yêu của giới đồng tính để việc hóa thân được tốt hơn thì Hải và Hiền đã dành thời gian nghiên cứu rất nhiều.

Về công tác đạo diễn, Chế Đình Cường sau khi thực hiện xong phim Đừng đợi thiên thần bay đi – một phim cảm động về mẹ dịp 8-3 , thì đây là phim thứ hai anh bấm máy với vai trò này. Phần kịch bản cũng do Chế Đình Cường viết dựa trên những điều gần gũi trong cuộc sống. Chế Đình Cường tìm thấy được tiếng nói chung với Lâm Vinh Hải và Minh Hiền nên việc hiểu ý nhau trong các cảnh quay là điều không quá khó khăn.

Điều kiện làm phim của ekip không mấy thuận lợi vì chi phí làm phim dễ phát sinh. Lâm Vinh Hải cùng lúc phải diễn xuất 3 phim ( thêm hai phim điện ảnh chiều Tết) nên thời gian sắp xếp cảnh quay phải vun vén cho hợp lý. Phim có dựa trên khả năng chính của hai diễn viên chính là múa đương dại để quay cảnh múa thay thế cho phần cảnh “ nóng” của phim. Nhưng trong phần hậu kì, xét thấy tính hiệu quả không cao nên bên sản xuất quyết định cắt bỏ nhằm giữ lại nội dung phim đơn giản gần gũi với người xem.

Mời bạn cùng hotstar.vn ngắm một số hình ảnh:

số-2 số-3 số-4 số-5 số-6 số-7 số-8 số-9 số-10 số-11  số-13 số-14 số-15 số-16 số-17 số-18 sô-19 số-20 số-21 số-22 số-23 số-24 số-25 số-26 số-27 số-28 số-29 số-30

 TIÊU KIẾM PHONG/hotstar.vn

Các bài viết khác