FaceBook

Hotstar

(01-09-2016 )

ITE HCMC – Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 12 

(Hotstar.vn) – Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm. Đây là một sự kiện tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.

ITE HCMC chính thức được tổ chức từ năm 2002. Đến năm 2009, ITE HCMC vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là sự kiện du lịch quốc gia. Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên, khẳng định được thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. Từ năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia – Một điểm đến” – Campuchia – Việt Nam – Lào; đến năm 2012, Ban Tổ chức đã mở rộng mối quan hệ hợp tác xây dựng và gắn kết được thành viên Myanmar với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” và từ năm 2013 đã nâng lên “Năm quốc gia – Một điểm đến” với sự tham gia của Thái Lan.

Qua 11 năm tổ chức, với sự ủng hộ nhiệt tình và tinh thần hợp tác của các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành thương hiệu chung của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan với chủ đề “Năm quốc gia – Một điểm đến”. Bên cạnh mối liên kết giữa 5 quốc gia; giữa 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn của khu vực như: Hồ Chí Minh, Băngkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn và Yangon còn có sự liên kết mật thiết trong phát triển du lịch. Nhờ đó, thắt chặt hơn mối quan hệ thân thiết, hữu nghị giữa các quốc gia Tiểu vùng sông Mêkông và tăng cường giao lưu hợp tác với các thành phố du lịch trọng điểm trong và ngoài khu vực.

Cùng với việc hợp tác quốc tế về du lịch, liên kết giữa các miền vùng trong nước cùng được thể hiện rõ nét tại Hội chợ ITE HCMC, từ những năm đầu chỉ có 10 địa phương đến nay đã có đến 32 tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ.

Năm 2016, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – Q.7, Tp.HCM từ ngày 08-10/9/2016 dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được triển khai thực hiện bởi Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Công ty Vinexad và Công ty Informa Exhibitions.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển mới cho thị trường Du lịch. Hội chợ ITE HCMC 2016 sẽ là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam, Khu vực Mê Kông và các Quốc gia trên Thế giới.

ITE HCMC 2016 vinh dự đón tiếp sự hiện diện của Bộ trưởng các quốc gia thuộc ACMECS và Asean, Thị trưởng các thành phố Hạ Nguồn sông MêKông và các thành phố kết nghĩa có quan hệ hữu nghị hợp tác với thành phố Hồ Chí Minh tham gia Đêm Khai mạc vào lúc 18g ngày 07 tháng 9 tại GEM Center với chủ đề Đêm hội Phương Nam, hứa hẹn mang đến những ấn tượng sâu lắng về đất nước con người Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng.

du lịch

Lễ Cắt băng Khai mạc Hội chợ diễn ra vào lúc 08g00 ngày 08 tháng 9 tại SECCcũng được đầu tư chu đáo về cách thức tổ chức. Tiếp theo chương trình Cắt băng khai mạc là Diễn đàn ACMECS mở rộng về du lịch trách nhiệm với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và sự tham dự của các Bộ trưởng, Thị trưởng trong khu vực Asean sẽ là cầu nối giữa các Quốc gia góp phần định hướng cho sự phát triển chung của toàn khu vực.

Hội chợ năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 280 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ 32 tỉnh/thành của Việt Nam.

Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC cũng sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua Nội vùng (các hãng lữ hành outbound của 05 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 30,000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2015.

Đặc biệt, hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System đã được đầu tư và nâng cấp, là một công cụ hiện đại tạo hiệu quả cao trong việc chủ động tìm hiểu thông tin đối tác và đặt lịch hẹn trực tiếp giữa doanh nghiệp mua và bán theo đúng nhu cầu của từng đơn vị. Qua đó, các cuộc hẹn sẽ được diễn ra trực tiếp trong khuôn khổ Hội chợ với các lịch trình sẵn có. Bên cạnh đó, Người mua và Báo chí Quốc tế sẽ tham gia các tour tuyến khảo sát nội đô thành phố và các điểm du lịch hấp dẫn diễn ra trước và sau Hội chợ (như Củ Chi, Phan Thiết, Phú Yên, Đà Lạt, Phú Quốc, Vịnh Hạ Long, Cần Thơ, Bến Tre, …). Chương trình khảo sát thành phố sẽ diễn ra vào ngày 06 tháng 9 và chương trình khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại các điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam bắt đầu từ ngày 10 tháng 9 và kéo dài từ 1 đến 3 ngày.

Bên cạnh các hoạt động chuyên sâu về ngành du lịch dành riêng cho giới chuyên môn và đơn vị doanh nghiệp vào ngày 8 và 9 thì ngày 10 sẽ là Ngày hội Người tiêu dùng du lịch (Travel Fun Fair Day) với nhiều chương trình dành riêng cho khách tham quan. Kết hợp với Tháng Mua sắm Du lịch khuyến mại – Grand Sales – tháng 9/2016, Hội chợ sẽ là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích về các điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước cũng như mang đến nhiều cơ hội mua các tour chất lượng với giá hấp dẫn bên cạnh các chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn. Ban Tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc từ các nước bạn, các trò chơi vận động, biểu diễn thời trang và đặc biệt với 2 chương trình bốc thăm may mắn với cơ cấu hơn 40 giải thưởng vô cùng hấp dẫn như tour du lịch trong và ngoài nước, đêm phòng tại các khách sạn cao cấp, dùng bữa tại các nhà hàng sang trọng và các phiếu ưu đãi giảm giá. Để nhận Phiếu rút thăm may mắn, hãy đến mua sắm tại Trung tâm thương Crescent Mall và hệ thống siêu thị Saigon Coop, Coop Xtra, với mỗi hóa đơn mua hàng trên 1 triệu đồng, khách hàng sẽ được nhận 1 Phiếu Rút thăm may mắn; đồng thời khách tham quan Hội chợ cũng có cơ hội tham gia với  Phiếu được phát trực tiếp tại  Hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.HCM – ITE HCMC 2016, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế – xã hội của các quốc gia trong khu vực, cụ thể như:

Diễn đàn Du lịch Trách nhiệm ACMECS sẽ diễn ra vào ngày 08 tháng 09 năm 2016 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh tổ chức. Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm trao đổi về kinh nghiệm một số khu vực trên thế giới về phát triển du lịch có trách nhiệm được ứng dụng tại các quốc gia ACMECS và đề xuất các giải pháp tiếp tục phát triển du lịch có trách nhiệm tại các quốc gia ACMECS. Sự kiện vinh dự có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Du lịch các nước trong tổ chức ACMECS cũng như các quốc gia ASEAN khác và các đại diện đến từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO)Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA). Bên lề Diễn đàn là triển lãm ảnh giới thiệu du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31-12-2015) hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo công chúng đến tham quan.

Hội thảo giới thiệu du lịch MICE thành phố Hồ Chí Minh (dành cho Người mua và Báo chí Quốc tế) sẽ giới thiệu cụ thể và sinh động về những thế mạnh độc đáo về du lịch MICE tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và CanadaHội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và New Zealand sẽ đặt nền tảng quan trọng trong việc tiếp cận thị trường khách trọng điểm giàu tiềm năng Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm cho các doanh nghiệp du lịch đã và đang khai thác thị trường khách trọng điểm giàu tiềm năng này để xây dựng Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến thu hút khách du lịch từ các thị trường trên trong thời gian tới.

Toạ đàm hợp tác phát triển du lịch các nước thuộc liên minh kinh tế Á- Âu sẽ thảo luận những giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh hợp tác du lịch Việt Nam và các thị trường khách du lịch nói tiếng Nga trong thời gian tới.

Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, blog… đây là một Hội thảo với nội dung rất mới hứa hẹn mang đến nhiều thú vị, hấp dẫn với sự trao đổi kinh nghiệm thực tế từ các bloggers nổi tiếng, chuyên cung cấp thông tin về các điểm du lịch mới. Một hình thức quảng bá du lịch hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch trong thời kỳ công nghệ.

Giải thưởng Du lịch Mekong (MTAA) là sự kiện hàng năm được tổ chức trong khuôn khổ của Hội chợ ITE TPHCM nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín trong khu vực với các tiêu chuẩn đánh giá đề cử hết sức nghiêm túc, được sự chỉ đạo bởi Bộ Du lịch của 5 quốc gia trong khu vực CLMTV.

Phát huy thành công của Giải thưởng MTAA hàng năm, năm nay 2016 Ban tổ chức mở rộng Giải thưởng với 8 hạng mục giải thưởng: Hãng hàng không xuất sắc của năm, Nhà điều hành tour Du lịch Outbound xuất sắc của năm, Nhà điều hành tour Du lịch Inbound xuất sắc của năm, Khách sạn 5 sao xuất sắc của năm, Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm, và 3 hạng mục mới là Trang mạng thương mại điện tử du lịch của năm, Chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm, Lễ hội của năm.

Tinh hoa “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Tổ chức ITE HCMC cho biết: “Số lượng Người mua và Người bán tại ITE HCMC năm nay tăng thêm 15%. Qua đó, Người mua, khách thương mại và khách tham quan sẽ có nhiều cơ hội đạt được mục tiêu của mình trong việc tìm ra những điểm đến hấp dẫn, những hoạt động du lịch thú vị cũng như các gói du lịch hấp dẫn. Hàng trăm chuyên gia du lịch sẽ có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và chúng tôi cũng như người dân Thành phố sôi động này sẽ tiếp đón họ nồng nhiệt”.

Ông Jack Wei, Tổng Giám đốc – Công ty Informa Exhibitions, nói thêm: “Năm nay, ITE HCMC vô cùng đặc biệt khi mà chúng tôi lần đầu tiên tiếp đón các blogger quốc tế hàng đầu về du lịch đến từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na Uy và Anh. Họ sẽ chia sẻ trải nghiệm trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhằm quảng bá vẻ đẹp độc đáo của Việt Nam đến với thế giới, mang đến những màu sắc sinh động cho “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website  www.itehcmc.com

Ảnh: Chí Lộc

TP/Theo ITEHCMC

Các bài viết khác