FaceBook

Hotstar

(25-12-2016 )

Thầy phong thuỷ luận bàn Logo của doanh nghiệp

(Hotstar.vn) – Được xem là nhà phong thuỷ đầu tiên ở Việt Nam được vào Hiệp hội phong thuỷ Châu Á, là người chuyên tư vấn, xây dựng các hình ảnh tốt đẹp cho các doanh nghiệp, hơn ai hết thầy Nguyễn Thành Phương đã tìm hiểu khá kỷ về đề tài xây dựng các logo của các nhãn hàng đang rất thành công về tên tuổi của mình trên thị trường Việt Nam.

Ai cũng biết, mỗi một sản phẩm đối với doanh nhân ngoài chất lượng, hướng phát triển, thì việc hình thành một logo cho sản phẩm của mình nó là điều tiên quyết đầu tiên có tính chất cực kỳ quan trọng trên đường phát triển thương hiệu của mình.

Bởi sản phẩm chính là đứa con tinh thần và logo của sản phẩm không khác gì tên gọi, hình dáng của một đứa con. Trước tiên, nó phải mang màu sắc đồng ngũ hành với ngũ hành sản phẩm hoặc tương sinh cho ngũ hành của sản phẩm. Nếu như về ngũ hành nó hợp với mạng của người chủ, đứng đầu doanh nghiệp thì rất dễ dàng để sản phẩm trợ giúp cho doanh nghiệp phát triển thành công. Dưới đây là góc nhìn chuyên môn của thầy phong thuỷ Nguyễn Thành Phương về một số logo hàng đầu trong ngành sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam cũng như trên thế giới như sau:

Logo thương hiệu café:

Xét về ngũ hành nói chung thì café thuộc về hành Hỏa vì giúp tăng cường tỉnh táo, sảng khoái, là chất kích thích mạnh; uống nhiều café sẽ gây khô nóng trong người. Do đó muốn sản xuất, kinh doanh café thành công thì logo cần có màu màu Xanh Lá (tượng trưng cho hành Mộc) vì Mộc giúp sinh Hỏa; hoặc cần có màu Đỏ (tượng trưng cho Hỏa).

Logo Trung Nguyên

cafe-trung-nguyen-logo-960x700

Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập. Xét về lá số Tứ Trụ năm tháng ngày giờ sinh thì ông sinh vào ngày 10/02/1971, có bản mệnh là Bính Hỏa, sinh vào mùa xuân. Mùa xuân là thời điểm vạn vật đâm chồi nảy lộc nên hành Mộc rất Vượng, mà Mộc thì sinh Hỏa nên Hỏa cũng rất mạnh.

Do đó xét về cân bằng ngũ hành nếu một người bị dư quá nhiều Bính Hỏa – tức Hỏa mặt trời như ông thì dễ gặp nhiều chuyện bất lợi, nóng tính. Mặt trời lúc sáng sớm thì ấm áp dễ chịu nhưng khi đạt lên đến đỉnh cao sự nghiệp, lúc trưa nắng thì tỏ ra gay gắt, oi bức, dễ khiến người khác cũng nóng nảy, tránh né để tìm đến nơi râm mát.

Vì lẽ đó mà lúc đầu màu sắc logo ban đầu của Trung Nguyên là màu đỏ và mũi tên màu đỏ chỉ lên cao là tượng trưng cho hành Hỏa bốc lên cháy dữ dội thì dễ phát nhanh, phát cao, và mạnh. Chưa kể logo có nhiều góc nhọn, chủ về gây hấn, nóng tính tức cũng đại diện cho hành Hỏa.

Tuy nhiên khi đã đạt đỉnh thành công thì cần nên trầm tính, đằm thắm lại thì người tiêu dùng mới tiếp tục yêu thích, ủng hộ. Do đó mà sau này Trung Nguyên đã phải sửa đổi lại logo với tông màu vàng & màu đen tượng trưng cho hành Kim & hành Thủy làm dịu mát hơn. Tuy nhiên logo mới này lại thiếu màu sắc cần thiết trong ngành là Đỏ hoặc Xanh Lá nên sẽ không tốt về lâu dài.

Logo Starbucks:

index

Ngoài ra, có thể xét thêm Starbucks và CEO Horward Schultz.

Horward Schultz sinh ngày 19/07/1953, tức ngày Nhâm Thủy sinh vào tháng mùa Hè nóng bức dẫn đến  Thủy dễ khô hạn, nên cần phải bổ sung hành Thủy vào bằng nhiều cách. Theo ngũ hành thì cần Kim sinh Thủy hoặc Thủy giúp cho Thủy mạnh hơn.

Logo năm 1971: hình nàng tiên cá có 2 đuôi từ đại dương chính là biểu tượng hành Thủy mạnh mẽ nhất. Tông màu đen, tối cũng biểu thị cho hành Thủy mạnh.

logoscomparisonsstarbucks_89351

Logo năm 1987: cũng vẫn là nàng tiên cá chủ đạo đại diện cho Thủy, mái tóc gợn sóng, các vảy cũng hình sóng biển, và màu đen đậm hơn để gia tăng tính Thủy mạnh hơn. Ngoài ra có màu Xanh Lá và ngôi saotượng trưng cho Mộc và trắng đại diện cho Kim. Vậy thì logo này có 4 ngũ hành: Kim sinh cho Thủy, Thủy lại sinh cho Mộc; và dĩ nhiên hành Mộc là vượng nhất giúp cho sản phẩm café (thuộc Hỏa) của Starbucks phát triển không ngừng. Logo này do Horward Schultz đề nghị.

Logo của Tôn Hoa Sen:

index c

Ngành kim loại dĩ nhiên là phải có logo màu vàng hay trắng vì là biểu tượng của Kim. Tôn Hoa Sen do ông Lê Phước Vũ sáng lập và điều hành. Ông Lê Phước Vũ sinh vào ngày 28/05/1963, thuộc ngày Tân Kim tháng mùa hè Hỏa vượng. Do Hỏa khắc kim nên bản thân ông rất yếu, bản mệnh từ nhỏ gặp nhiều khó khăn. Để bổ sung thì phải chọn ngành nghề, logo sản phẩm có Kim hoặc Thổ để sinh Kim.

Hành Thổ là màu nâu. Hành Kim là màu vàng, trắng.

Do lẽ đó mà từ khi thành lập Tôn Hoa Sen chuyên kinh doanh về ngành sắt thép, kim loại thì xem như đã bổ sung hành Kim cho bản thân. Logo của Tôn Hoa Sen dùng màu vàng chủ đạo nên bổ sung hành Kim cho bản thân ông Vũ nên càng dễ thành công.

Logo của Đồng Tâm:

5bcfe31ded48b08377004b5dd89aac_LOGO_DONGTAM_02

Ngành gạch nói chung thuộc về hành Thổ nên màu sắc logo lý tưởng là màu đỏ (Hỏa) vì Hỏa sinh Thổ hoặc màu nâu vì Thổ giúp Thổ vượng.

Ông Võ Quốc Thắng sinh ngày 9/12/1967, tức thuộc ngày Đinh Hỏa, tháng mùa Đông. Tháng mùa Đông có Thủy nhiều, theo ngũ hành tương khắc thì Thủy lại khắc Hỏa nên ông cần thêm Hỏa hoặc Mộc để cho bản mệnh Hỏa vượng hơn.

1433814762_logo-dong-tam

Logo gạch Đồng Tâm lại bổ sung rất nhiều màu đỏ tức Hỏa, và tượng trưng cho những ngọn lửa đang cháy bập bùng giúp Hỏa vượng và làm lợi cho người chủ kinh doanh thành công, phát đạt. Chưa kể là Hỏa lại sinh cho Thổ nên giúp sản phẩm chủ lực là gạch (Thổ) lại mạnh hơn.

Do đó nếu biết cách vận dụng lý thuyết Ngũ Hành vào trong lá số bản thân sẽ giúp đem lại nhiều thành công bất ngờ.

Thầy phong thuỷ Nguyễn Thành Phương

 

 

 

Các bài viết khác