Giang Hồng Ngọc tiết lộ từng ‘khờ khạo’ ở tuổi 16

Trong chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, ca sĩ Giang Hồng Ngọc đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình 15 năm theo đuổi đam mê âm nhạc của mình, từ những khó khăn ban đầu cho đến thành công hiện tại.

Giang Hồng Ngọc cho biết, từ lúc 8 tuổi, nhờ vào chiếc máy hát karaoke tại nhà, ba mẹ đã nhận ra tài năng của cô. Dù hoàn cảnh gia đình không khá giả, bố mẹ vẫn cho cô theo học ở Nhà Thiếu Nhi Quận 1 trong 1-2 tháng để thử sức, và từ đó cô phát hiện ra mình thực sự có năng khiếu âm nhạc.

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng, việc tham gia các cuộc thi là một nguồn động lực lớn đối với cô. Mỗi cuộc thi giúp cô không ngừng phấn đấu, hình thành thói quen nỗ lực. Vì gia đình nghèo khó, cô không có điều kiện phát triển sự nghiệp một cách suôn sẻ như những người bạn cùng trang lứa. Thay vào đó, cô chọn con đường chinh phục khán giả qua các cuộc thi âm nhạc, để tên tuổi của mình được biết đến rộng rãi hơn.

Ở tuổi 16, Giang Hồng Ngọc cho biết mình “khờ” và ít hiểu biết hơn so với các bạn cùng tuổi hiện nay. Sau khi đoạt giải tại Tiếng hát truyền hình, cô vui vẻ tận hưởng niềm hạnh phúc đó cùng gia đình. Tuy nhiên, do không có điều kiện ra mắt sản phẩm ngay sau cuộc thi, sự nghiệp của cô đã bị chững lại trong khoảng 8-10 năm, cho đến khi cô tham gia chương trình “Nhân Tố Bí Ẩn”. Nữ ca sĩ chia sẻ mình cảm thấy không còn gì để mất, chỉ cần khán giả biết đến tên cô là đủ.

Vì không đủ khả năng mua trang phục thiết kế, mẹ của Giang Hồng Ngọc đã tự may đồ cho con gái, đồng hành cùng cô suốt cuộc thi. Cha cô cũng luôn bên cạnh, đưa đón nữ ca sĩ đi diễn. Cuối cùng, khi đạt được danh hiệu Quán quân, cô vỡ òa trong cảm xúc và nhận ra rằng, chỉ có những cuộc thi mới giúp cô đến gần hơn với khán giả.

Khi được hỏi về việc có bao giờ muốn từ bỏ sự nghiệp ca hát hay không, Giang Hồng Ngọc khẳng định rằng cô chưa bao giờ nghĩ đến điều đó. Cô cho rằng giọng hát là món quà mà ông trời đã ban tặng cho mình, và cô muốn phát triển hết mức có thể để theo đuổi đam mê và mưu sinh bằng chính giọng hát của mình. Cô cũng cảm thấy may mắn vì có thể kiếm sống bằng năng khiếu trời ban này.

Nhờ kinh nghiệm trải qua các cuộc thi, Giang Hồng Ngọc có khả năng thể hiện nhiều dòng nhạc khác nhau như dân ca, nhạc dance, hay tình ca, nhưng nữ ca sĩ khẳng định dòng nhạc Pop ballad vẫn là thể loại cô yêu thích nhất. Cô cho biết, khi hát dòng nhạc yêu thích cô cảm thấy như đang kể lại câu chuyện của chính mình.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc cũng nhận thấy giọng hát của mình thay đổi theo từng giai đoạn của cuộc sống. Khi còn trẻ, cách hát của cô phản ánh sự bồng bột và hiếu thắng, nhưng giờ đây, sau những vấp ngã và trải nghiệm, cô thấy mình đã trưởng thành, điềm tĩnh và sâu sắc hơn và điều đó cũng khiến giọng ca của nữ ca sĩ “tình” hơn.

Dù vậy, Giang Hồng Ngọc cũng chia sẻ rằng mình không phải lúc nào cũng mạnh mẽ. Là một người phụ nữ, cô cũng có những khoảnh khắc yếu đuối và cần phải giải tỏa. “Mình không thể mạnh mẽ mãi được, đôi lúc mình rất buồn, cảm thấy đã mạnh mẽ đủ rồi, giờ phải xả ra thôi”, cô tâm sự.

Khi nói về hiện tại, Giang Hồng Ngọc bày tỏ rằng cô rất thích bản thân mình ở thời điểm này. Cô cảm thấy bình yên và chính sự bình yên đó mang đến chiều sâu và cảm xúc chân thật trong giọng hát của nữ ca sĩ.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Giang Hồng Ngọc cho biết cô vẫn sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc gắn liền với hướng đi mà cô đã chọn. Đặc biệt, ước mơ lớn nhất của cô là tổ chức một liveshow kỉ niệm 15 năm làm nghề, để khán giả có thể cảm nhận rõ nét hơn về Giang Hồng Ngọc.

Đến với chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, ca sĩ Giang Hồng Ngọc sẽ mang đến phần trình diễn ca khúc Đời đá vàng, hứa hẹn để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Tập 69 Chuyện Tối Cùng Sao phát sóng lúc 21h50 thứ Tư ngày 2/10 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Tạ Thanh

Để lại một bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.